10 Mẹo giúp bạn đặt lưng xuống là ngủ ngay

10 Mẹo giúp bạn đặt lưng xuống là ngủ ngay

Tập Yoga trước khi đi ngủ: Nguyên tắc đầu tiên là đừng để tâm trí rối bù trước khi đi ngủ. Căng thẳng gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể và mất ngủ cũng nằm trong số đó. Nếu có thể, hãy thực hiện vài động tác Yoga nhẹ nhàng hoặc đơn giản là tập hít thở trước khi ngủ giúp tâm trí thư giãn, từ đó giấc ngủ ngon hơn.

1. Tạo thối quen đi ngủ đúng giờ: Tuân theo lịch ngủ ban ngày và ban đêm tạo cho bạn thói quen đi ngủ đều đặn đúng giờ, đặt lưng xuống là ngủ ngay.

2. Đọc sách trước khi đi ngủ: Hãy luôn có một quyển sách "gối đầu giường”. Đọc sách trước khi ngủ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ, đồng thời tích lũy thêm kiến thức, vốn từ.

3. Ngủ trưa 15 -20 phút: Không nên ngủ trưa quá 30 phút, tốt nhất là từ 15 đến 20 phút. Như thế bạn sẽ không bị mất ngủ vào ban đêm.

4. Ăn bữa tối nhẹ nhàng: Để có giấc ngủ ngon, chỉ nên ăn nhẹ vào buổi tối. Tránh ăn những thực phẩm khó tiêu hóa, tốt nhất là ăn món salad và súp. Quan trọng là phải ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 giờ vì cơ thể cần một khoảng thời gian đủ để tiêu hóa hết.

5. Chọn đồ uống nhẹ nhàng: Vào buổi tối, nếu khát nước hãy chọn các loại đồ uống nhẹ nhàng. Không uống cà phê hay bất cứ đồ uống có chất kích thích nào trước khi ngủ. Tránh ăn chocolate bởi chúng chứa caffeine không tốt cho giấc ngủ của bạn.

6. Tập Yoga trước khi đi ngủ: Nguyên tắc đầu tiên là đừng để tâm trí rối bù trước khi đi ngủ. Căng thẳng gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể và mất ngủ cũng nằm trong số đó. Nếu có thể, hãy thực hiện vài động tác Yoga nhẹ nhàng hoặc đơn giản là tập hít thở trước khi ngủ giúp tâm trí thư giãn, từ đó giấc ngủ ngon hơn.

7. Sử dụng đèn ngủ đúng cách: Đừng để đèn ngủ quá sáng, tốt nhất là không dùng đèn ngủ. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh nằm trong một không gian tối có thể giúp con người ngủ sâu hơn. Nếu bạn không sợ bóng tối thì nên tắt hết đèn trước khi ngủ. Đây là cách tốt nhất để cơ thể chìm vào trạng thái ngủ hoàn toàn. 

8. Chọn cho mình chiếc giường thoải mái: Chăn, ga, gối, nệm êm ái, thơm tho giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi đi vào giấc ngủ. Hãy chọn cho mình một chiếc nệm phù hợp với sức khỏe cũng như thói quen của mình. Nệm êm, chăn ấm sẽ giúp cho giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

9. Chú ý tư thế ngủ: Hãy nằm những tư thế ngủ mà bạn cho là thoải mãi nhất có thể, giúp cho giấc ngủ đến nhanh hơn

10. Tắt các thiết bị điện tử: Nhiều người có thói quen xem tivi hoặc điện thoại, máy tính trước khi ngủ. Như thế khiến bạn khó ngủ hơn bởi ánh sáng, âm thanh, hình ảnh chính là những yếu tố kích thích giác quan, thu hút sự chú ý khiến có thể khó chìm vào giấc ngủ.